Đời sống - Xã hội

Thông báo mới đối với tàu, phà đi Phú Quốc và các đảo ở Kiên Giang

14:55, 27/07/2023
Do thời tiết bất lợi, gió giật cấp 7-8, sóng cao 2-3 m nên toàn bộ phương tiện vận chuyển hành khách từ đất liền ra Phú Quốc và các đảo thuộc tỉnh Kiên Giang phải tạm ngưng hoạt động.

Ngày 27-7, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang đã quyết định tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà từ đất liền đi ra các đảo và ngược lại vì thời tiết bất lợi.

Theo đó, các tuyến tàu, phà từ Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn và ngược lại; từ Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược đều tạm ngưng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Các phương tiện vận chuyển hành khách ra các đảo ở Kiên Giang và ngược lại phải tạm ngưng hoạt động vì thời tiết bất lợi
Các phương tiện vận chuyển hành khách ra các đảo ở Kiên Giang và ngược lại phải tạm ngưng hoạt động vì thời tiết bất lợi

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong 24 giờ tới, khu vực biển Phú Quốc mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc giật cấp 7, cấp 8, sóng cao 2 - 3m.

Trước đó, ngày 16-7, do ảnh hưởng của mưa bão số 1, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang đã cho tàu thuyền tạm ngưng hoạt động liên tiếp 4 ngày nên nhiều du khách kẹt lại trên đảo.

Cũng theo Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang, thông thường gió biển giật dưới cấp 7 mới có thể xem xét cấp phép cho các phương tiện vận chuyển hành khách hoạt động.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện